Wednesday, January 24, 2018

หวีไม้ช่วยให้ผมไม่ร่วง, ผมร่วงติดหวี ลองเปลี่ยนมาใช้หวีไม้, หวีไม้ช่วยผมไม่ร่วง ป้องกันหัวล้าน


3.3.6

หวีไม้ ช่วยไม่ให้ผมร่วง (30/12/2551)


          - ไม่ควรใช้หวีพลาสติกหวีผม  เพราะทำให้เกิดประจุไฟฟ้า  ผมจึงแห้งเสียแตกปลายและหลุดร่วงได้
          - (2551) ผมเคยถามผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเป็นผู้ชายอายุประมาณ 60 ปี  ท่านบอกว่า  ควรใช้หวีไม้หวีผมตั้งแต่เด็ก  เพื่อสุขภาพเส้นผม  ป้องกันผมร่วงตอนแก่

เทคนิคที่ช่วยไม่ให้ผมร่วง            
          1. ใช้ยาสระผมที่เหมาะกับหนังศีรษะและสภาพผมของเรา  (ผมมัน ผมแห้ง ผมเส้นเล็ก ผมเส้นใหญ่ ผมลีบลู่ ลีบแบน ผมแตกปลาย ผมเสียจากการจัดแต่งทรงหรือจากการย้อมสีผม เป็นต้น)  คือ  ใช้แล้วไม่แพ้  ผมไม่ร่วง
          2. ไม่ควรบีบยาสระผมลงบนหนังศีรษะโดยตรง ควรบีบยาสระผมไว้บนฝ่ามือก่อน  ถูให้เกิดฟองแล้วค่อยนำไปสระ  อย่าลืมว่า ยาสระผมเป็นสารเคมีชนิดหนึ่ง
          3. ไม่ควรสระผมทิ้งไว้บนหนังศีรษะ  เพราะหนังศีรษะเป็นส่วนที่บาง และไวต่อสารเคมี   สารเคมีจะตกค้างสะสมบนหนังศีรษะและรากผม  ทำให้รากผมอ่อนแอ   ผมร่วงได้
          4. ระหว่างสระควรนวดหนังศีรษะไปด้วย  เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้มาเลี้ยงรากผมได้ดีขึ้น
          5. ถ้าคุณชอบอาบน้ำสระผมก่อนนอน  ควรเช็ดผมและทำหนังศีรษะให้แห้ง เพราะเชื้อราเจริญเติบโตได้ดีในที่ชื้น  ทำให้ผมร่วงติดหมอนได้
          6. ควรหวีผมด้วยหวีไม้บ่อยๆ  หลังสระผม  ตื่นนอนและก่อนเข้านอน  เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะ (ยิ่งหวีผมบ่อยด้วยหวีไม้  ยิ่งดีต่อสุขภาพหนังศีรษะ)

ความยาว 18 * 5.0 เซนติเมตร


ความยาว 13 * 2.5 เซนติเมตร




         หวีไม้อีกอันหนึ่งที่ผมซื้อมา (รูปล่าง) ซื้อจากร้านหน้าทางเข้าสันติอโศก เป็นหวีไม้ทำจากไม้พยุง เป็นไม้หายากและเป็นไม้สมุนไพร (ราคาไม่เกิน 50 บาท)
          ประโยชน์ 

          ช่วยกระตุ้นหนังศรีษะ เพิ่มการไหลเวียนโลหิต ไม่ทำลายหนังศรีษะ เพราะไม่มีประจุไฟฟ้า ไม่มีสารเคมี ทำจากไม้พยุงเป็นไม้หายากและเป็นไม้สมุนไพร
ความยาว 15 * 4.5 เซนติเมตร
เขียนโดย : รู้ไว้มีสุข



----------------------------------------------------------

No comments:

Post a Comment