Wednesday, January 24, 2018

ประสบการณ์การนวดแผนไทยกับหมอนวดตาบอดของผม นวดเก่งกันจริงๆ นวดแล้วคลายปวดเส้น ปวดกล้ามเนื้อได้



รู้ไว้มีสุข – ปวดกล้ามเนื้อ

2.3

แนะนำสถานที่นวดแผนไทยที่ดี
และ
คำแนะนำสำหรับผู้ไม่เคยนวดแผนไทย
สวัสดีครับ เพื่อนๆที่รักทุกๆท่าน
          เนื่องจากผมเป็นโรคฮิตของหนุ่มสาวทำงาน Office คือ โรคทางคอมพิวเตอร์ เพราะนั่งนาน จ้องคอมพิวเตอร์และใช้มันเป็นเวลานานๆ อาการคือ ปวด-เจ็บตามกล้ามเนื้อ บริเวณสะบัก บ่า หัวไหล่ แขน ข้อมือ ลามไปถึงหลัง สะโพก ต้นขาและน่อง (ปวด-เจ็บไปทั้งตัว ส่วนที่ไม่มีอาการเจ็บ คือ ปลายผมและปลายเล็บ 55555) อีกทั้งเส้นเอ็นตึง และเจ็บตามเส้นเอ็น รวมถึงชา เพราะว่าขณะทำงานต้องนั่งทำงานด้วยท่าเดิมๆเป็นเวลานาน ทำให้เส้นเอ็นตึงมากและเจ็บ เอี้ยวคอ-เหลียวหลังทีไร เจ็บ ปวด ตึงตามสะบัก บ่าไปจนถึงคอ (เส้นเอ็นมันตึง เส้นมันยึด รั้งไปถึงกัน, เส้นยึด เส้นตึง)
          ผมขอแนะนำ ให้นวดแผนไทย นวดคลายเส้นเอ็นที่ตึง นวดคลายกล้ามเนื้อที่แข็ง     นวดจับเส้น คลายเส้น กดจุดคลายเส้น (ไม่ใช่นวดแบบ Spa นะครับ)

วิธีนวด
          หมอจะนวดตรงที่เราเจ็บ โดยการคลึงบริเวณเจ็บนั้น นวดบริเวณนั้น ขยี้เส้นเอ็นตรงนั้น แกะเส้น และงัดเส้นตรงนั้น ซึ่งขณะนวด เราจะรู้สึกเจ็บมาก แต่ก็ต้องทน (กัดฟันทน) เพื่อให้เส้นเอ็นหายตึง กล้ามเนื้อหายแข็ง ทำให้ความเจ็บปวดทุเลาลง เพราะเส้นเอ็นที่เกาะกันเป็นก้อนถูกบี้ ขยี้ให้แตกออก ร่างกายจึงเคลื่อนไหวและขยับตัวได้ดีขึ้น
          เส้นเอ็นที่แข็งตึงเกิดจาก การที่เราไม่เคลื่อนไหวร่างกาย ไม่เปลี่ยนท่านั่งทำงาน ทำให้ธาตุลมค้างอยู่ตรงบริเวณนั้น จึงทำให้เส้นเอ็นตึง-แข็ง หมอต้องนวดกดตรงบริเวณนั้นเพื่อไล่ลมออก เส้นเอ็นจึงคลายความตึงลง

ข้อควรทราบ
         คือ หากเรา (ผู้ป่วย) บางครั้งนวดกับหมอคนนี้แล้วไม่หาย หรืออาการแย่ลงกว่าเดิมแถมเจ็บปวดมากขึ้น ขอให้เปลี่ยนหมอครับ แสวงหาหมอคนใหม่ แล้วเรา (ผู้ป่วย) อาจจะเจอหมอคนที่เหมาะสำหรับเราก็ได้

ขณะนวด ควรปฎิบัติตนดังต่อไปนี้
          1. ตกลงกับหมอก่อนว่า "จะนวดกี่ชั่วโมง"
          2. บอกหมอว่า "ปวดเจ็บ เส้นแข็งตึงบริเวณไหนบ้าง" เพื่อให้หมอ นวดเน้น นวดย้ำ ลงแรงหนักๆ ตรงบริเวณที่ปวด
          3. ขณะนวด ถ้าเจ็บ ไม่ควรเม้มปาก ไม่ควรอั้นไว้ ควรร้องออกมา ไม่ต้องอาย ร้องออกมาเบาๆ เพื่อให้ความดันที่เกิดขึ้นจากการนวดออกทางปาก ตัวผมเองก็ร้อง ซื๊ด.....อ้า ! เบาๆ (เหมือนกินพริกเผ็ดๆ) เพราะถ้าเราเม้มปากไว้ ไม่ร้องให้ลมออกมา ความดันที่เกิดขึ้นขณะนวด จะค้างอยู่ ทำให้เกิดความดันเลือดขึ้นสู่สมองได้ (ข้อนี้สำคัญอย่างยิ่ง)
          4. หมอบางท่าน ถ้าเราร้องโอ๊ยดังๆ เขาจะนวดให้เราเบาลง ตัวผมเองตกลงกับหมอไว้ก่อนว่า "ถ้าเจ็บจนร้องโอ้ยขึ้นมา แสดงว่า ถูกเส้นปวดแล้ว ผมให้หมอ นวดย้ำตรงนั้นมากๆได้เลย แต่ถ้าบอกว่า โอ้ย...ไม่ไหว ช่วยหยุดนวดตรงบริเวณนั้นก่อน"
          5. ถ้าหมอ ถามว่าเจ็บไหม? โดนเส้นปวดหรือยัง ควรบอกไปตามตรง และถ้าหมอชวนคุย ก็ควรคุยกับเขาด้วย
          6. เมื่อหมอบอกว่า นวดเสร็จ ควรให้เงินตอบแทนค่านวดทันที โดยไหว้ขอบคุณหมอที่ช่วยนวดให้เราหายเจ็บ
          7. ถ้าหมอบอก ให้มานวดซ้ำเมื่อไร ก็ควรมาหาหมอด้วยนะครับ เพื่อนๆจะได้หายปวดสักที

หลังนวดเสร็จ ควรปฏิบัติตนดังต่อไปนี้
         1. หลังนวดเสร็จ สังเกตตัวเองว่า บริเวณที่เคยเจ็บ หายปวดเจ็บบ้างหรือเปล่า เส้นเอ็นส่วนที่เกาะกันเป็นก้อน ถูกคลี่ออกบ้างไหม เส้นเอ็นและกล้ามเนื้อนิ่มขึ้นไหม
         2. หลังนวดเสร็จ สังเกตตัวเองว่า ตัวเบาขึ้นไหม สบายตัวขึ้นไหม เคลื่อนไหวร่างกายได้ดีขึ้นหรือเปล่า
         3. ถ้าเกิดปวด ระบมขึ้นมา หรือไข้ขึ้น ให้ทานยาแก้ปวด (พาราเซตตามอล) ก็พอ
                    - สำหรับคนเนื้อน้อย จะไม่ปวด ระบมเท่าไร (ผมเป็นคนเนื้อน้อย โชคดี)
                    - แต่สำหรับคนเนื้อมาก อาจจะปวด ระบมไปหลายวันบ้าง (แต่ไม่เกิน 2 - 4 วัน, 1 สัปดาห์อย่างมาก)
          4. เมื่อกลับถึงบ้าน ให้อาบน้ำด้วยน้ำอุ่น ยิ่งร้อนยิ่งดี แล้วทาครีมนวดบรรเทาปวด หรือประคบด้วยน้ำร้อน
          5. ก่อนนอน ให้เอากระเป๋าน้ำร้อนมาวาง บริเวณที่ถูกนวด ระวังกระเป๋าน้ำร้อนแตก น้ำร้อนราดตัวขณะนอนหลับ

หลังจากหายปวด หายเจ็บ หายตึงแล้ว
          อย่าประมาท หากต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ ควรเปลี่ยนท่านั่งทุกๆ 20 นาที (ผมตั้งนาฬิกาไว้เลยครับ) และบริหารร่างกายระหว่างทำงานด้วย ( 1 ช.ม. ควรบริหารร่างกาย 10 นาที) ที่สำคัญควรออกกำลังกาย เช่น ว่ายน้ำ โยคะ เพื่อให้กล้ามเนื้อและเส้นเอ็น ไม่แข็งตึง ความเจ็บปวดก็ทุเลาลง หาข้อมูลเรื่องการบริหารข้อ บริหารกล้ามเนื้อไว้ก็ดีนะครับ

           ประสบการณ์ของผม การว่ายน้ำท่ากรรเชียง ช่วยให้หายปวดหลังได้ คลายเส้นเอ็นบริเวณหลัง เนื่องจากมีอยู่ครั้งหนึ่งผมไปว่ายน้ำมาก่อนที่จะไปนวด ขณะนวด หมอเอ๊ะใจ ถามว่า เส้นเอ็นที่หลัง กดลงไปแล้วไม่ปวดแล้วหรือ ?  (ซึ่งเมื่อก่อน หมอได้นวดหลังผมครั้งใด ผมต้องรู้สึกเจ็บบริเวณหลังนี่ทุกที) ผมก็บอกหมอไปว่า เส้นเอ็นคงคลาย-อ่อนตัว จากการไปว่ายน้ำมา เพราะผมเคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับการว่ายน้ำ 

          หนังสือเขียนว่า "ท่ากรรเชียง ช่วยยืดเส้นเอ็นส่วนหลังได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนปวดหลัง ส่วนท่ากบ คนปวดหลังไม่ควรว่ายเพราะจะทำให้ปวดหลังมากขึ้น สำหรับนักกีฬาว่ายน้ำที่ว่ายน้ำด้วยท่ากบอยู่เป็นประจำ เขายังต้องว่ายน้ำท่ากรรเชียง เพื่อแก้กลับจากการใช้ส่วนหลังว่ายน้ำด้วยท่ากบนี้" เหมือนเล่นโยคะเลยครับ เพราะโยคะก็มีท่าแก้กลับด้วย

จากประสบการณ์ของผม (บอกให้ทราบ จะได้เตรียมใจ)
          1. ผมโดนขยี้เส้นเอ็นตรงสะบักและกลางหลัง โดยหมอใช้ศอกขยี้เส้น เพื่อคลี่เส้นเอ็นที่เกาะติดกันให้แตกออก สะใจมากๆเลยครับ เจ็บจนน้ำลายไหล
          2. ผมโดนขยี้เส้นเอ็นตรงน่อง โดยหมอใช้มือหนึ่งจับน่องไว้ และใช้อีกมือหนึ่ง เอานิ้วบีบและปั่นคลายเส้นเอ็นเพื่อให้เส้นเอ็นที่เกาะติดกัน มันคลี่ออก เจ็บสุดๆเลยครับ เจ็บจนร้องไม่ออกเลยครับ แต่ต้องทนเพื่อให้หายปวด
          3. ผมโดนใช้ศอกเฉาะลงตรงเส้นเอ็นที่ต้นขาด้านหลัง เจ็บจริงๆ ยิ่งเฉาะลึกเท่าไร ยิ่งเจ็บเท่านั้นครับ
          4. เส้นเอ็นที่แข็งตึงตรงคอก็เช่นเดียวกัน (เส้นเอ็นตรงส่วนนี้ มันแข็งตึงเพราะเกิดจากความเครียดเป็นส่วนใหญ่) เจ็บจนต้องร้องโอ้ยเลยครับ (อย่าเครียดเลยครับ เส้นเอ็นที่คอนี้ แข็งตึงทีไร ทำให้หายตึงได้ยากนะครับ)
          5. เส้นเอ็นข้างแนวกระดูกสันหลัง (เส้นเอ็นที่หลัง) หมอใช้ศอกนวดให้ ผมร้องซีดเลยครับ

จากประสบการณ์ของพี่แตน (บอกให้ทราบ จะได้เตรียมใจ)
          1. พี่แตนถูกนวดทีไร จะต้องเรอออกมาทุกที เพราะหมอได้นวดเส้นเอ็นที่ตึง โดยกดนวดไล่ลมที่ค้างในเส้นเอ็นออก
          2. พี่แตนเคยนวดกับหมอคนอื่นมาก่อนแล้วบางทีก็ไม่หาย บางทีนวดเสร็จแล้วอาการเป็นมากขึ้นกว่าเดิมด้วย
          3. พี่แตนนวดทีไร ไข้ขึ้นไป 2 วัน

จากประสบการณ์ของพี่อ้อย (บอกให้ทราบ จะได้เตรียมใจ)
          1. พี่อ้อยเป็นคนผิวขาว ถูกนวดทีไร เนื้อช้ำ เขียวเป็นจ้ำๆทุกที

มีเรื่องตลกๆ เล่าให้ฟังว่า
         ครั้งหนึ่ง มีพี่ที่ไม่รู้จักมานวดข้างๆ พี่เขาเพิ่งมานวดเป็นครั้งแรก (บ้านเขาอยู่แถวนั้น น้องเขาพามานวด) พี่เขาก็งงว่า ผมแกล้งร้องหรือเปล่า หรือว่าเจ็บจริงๆ ปรากฏว่า พอพี่เขาถูกนวดตรงบริเวณเอวที่เขาปวด พี่เขาน้ำตาซึมออกมาเลยครับ

          ถ้าคุณพ่อคุณแม่ คุณปู่ย่าคุณตายายใคร เดินไม่ได้เพราะเส้นเอ็นตึง กล้ามเนื้อแข็ง เชิญมานวดได้ที่ เทียนดัดวิลเลจ์ โดยหมอตาบอด อยู่พุทธมณฑลสาย 6 (อีกนิดเดียวจะถึงฟาร์มจระเข้ สามพราน) เลยอ้อมใหญ่และเลย Big-C ไปอีกนิด ปากซอยอยู่ฝั่งเดียวกับ Big-C   ปากทางเข้าซอยริมถนนใหญ่ จะเห็นวิทยาลัยแสงธรรมและร้านอาหารอยู่ตรงปากซอย โดยทางด้านซ้ายเป็นวิทยาลัยแสงธรรม และทางด้านขวาเป็นร้านอาหาร

ป.ล. 
          1. ขอบคุณ พี่นิด วนิดา สหายธรรมประจำมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ที่แนะนำให้ไปนวดที่นี่
          2. ขอบคุณ พี่แตน พี่โก๋ พี่อ้อย สหายธรรมประจำมูลนิธิ ซึ่งเป็นคนที่แสวงหาหมอที่นวดเก่งๆอยู่เสมอ เพราะพี่ๆทั้ง 3 ท่านนี้ มีประสบการณ์ถูกนวดมาหลายที่ ผ่านมือหมอมาหลายคน อย่างโชกโชน โดยเฉพาะพี่อ้อย ถึงกับไปเรียนนวดแผนไทยที่วัดโพธิ์มาแล้ว และพี่ๆทั้งสามท่านยอมรับว่า "ที่นี่นวดเจ๋ง (Cool) จริงๆ"
          3. ขอบคุณ คุณสาว เพื่อนหอวัง ที่แนะนำเช่นกันว่า ต้องนวดให้เจ็บ เพื่อหายปวด และอาบน้ำอุ่นหลังไปนวดมา
          4. ขอบคุณ คุณเริงฤทธิ์ เพื่อน ม.เกษตร ที่บอกว่า ได้ไปอบรมวิชาการ-ด้านเภสัชศาสตร์ เกี่ยวกับการรักษาโรคมาว่า "นวดที่ดี คือ ต้องนวดให้เจ็บ" ให้ (กระแส) ประสาททำงาน เลือดลมไหวเวียนดีขึ้น

เขียนโดย : รู้ไว้มีสุข (กิ๊ก)



ลบ comment
จุดประสงค์ของการนวด 1.ผ่อนคลาย2.บรรเทาอาการ 3แก้อาการ4.ฟื้นฟูอวัยวะต่างๆให้ทำงานดีขึ้น
- ถ้าแค่ผ่อนคลายก็นวดแบบสปาเบาๆ สปาหนักก็มีเช่นสปาสปอร์ตไว้นวดนักกีฬาที่กล้ามแข็งๆ ไม่เน้นเส้น
- บรรเทาอาการปวดเมื่อยก็นวดทั่วไป เน้นเฉพาะจุดปวดเมื่อยเล็กน้อย
-แก้อาการ ฟื้นฟูอวัยวะต่างๆ เช่นนิ้วล็อค คอติด ตกหมอน ไหล่ติด เข่ายึด ฯลฯ นวดผ่อนคลายทั่วไปก่อนแบบเชลยศักดิื์์ แล้วลงจุดแบบราชสำนักเน้นเส้นที่เกี่ยวข้องกับอวัยวะที่มีปัญหา จะเจ็บชาตอนลงจุดแต่ไม่เจ็บช้ำค่ะ ช้ำได้เล็กน้อยแต่ต้องมีวิชาแก้ให้ลูกค้าด้วย และมีเหตุผลที่ถูกต้องด้วยว่าทำไมต้องช้ำ ไม่ใช่นวดกันจนบาดเจ็บพิกลพิการ มีมาแล้วเพราะการนวดแบบผิดๆ ให้คิดว่าเนื้อหนังลูกค้าคือเนื้อหนังของคนที่คุณรัก ญาติพี่น้องคุณ มีบางอารมณ์ไม่ชอบคำพูดลูกค้า แกล้งนวดเจ็บๆ ไม่ชอบก็นวดๆให้เสร็จๆไปก็ยังดีกว่า เราก็หมอใหม่จะเปิดร้านเหมือนกัน คงไม่ทำกับลูกค้าแบบนั้น มันไม่ถูกจรรยาบรรณหมอนวด ที่เรียนมา


โดย: ร้านเรา IP: 58.11.198.242 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:12:30:15 น.

ลบ comment
ไปนวดมาแล้ว รักษาอาการข้อเท้าแผลงเรื้อรังมาเป็นปี นวดโดนเส้น เจ็บจริงๆ ตอนนี้รอดูอาการจะหายขาดหรือเปล่า ขอบคุณพี่ๆ ข้างบน ที่แนะนำสถานที่นวดดีๆแบบนี้ ขอบคุณค่ะ




โดย: kiku IP: 115.87.163.80 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:30:21 น.


ลบ comment
2-3 วันก่อน ในฐานะหมอนวด ไปเที่ยวงาน เกี่ยวกับนวดและสมุนไพรที่เมืองทอง มีบู๊ทนวดหลากหลายได้ความรู้ดี แต่ไปเจอหมอนวดผู้ชายคนเขาเรียกอาจารย์กัน เขาสาธิตนวดเราเห็นเขาจับหน้าผู้ถูกนวดบิดซ้ายที ขวาที แรงมาก เรากลัวกระดูกคอเขาบาดเจ็บจัง น่าตกใจจริงๆ นี่เรียนกายวิภาคมาหรือเปล่าหนอ หมอนวดที่ดีต้องเรียนนะ ไม่จำเป็นต้องจบสถาบัน แต่ต้องเรียนรู้เรื่องร่างกายคน องศาหน้าที่ของอวัยวะต่างๆ ถ้าไม่รู้จริงทำไปเกิดผลเสียตามมา ถ้ากระดูกคอเคลื่อน อัมพฤกต์ อัมพาต และอาจชาตั้งแต่คอถึงปลายเท้าได้เลย ถึงตายได้ เหมือนการฆ่าคนแบบในหนังเปี๊ยบ หวาดเสียวมาก เราก็หมอใหม่เราเรียนมาดัดตามองศาหน้าที่ สอนให้ลูกค้าค่อยๆดัดตามแรงของตัวเองปลอดภัยสุดค่อยๆทำไปของพรรค์นี้มันต้องใช้เวลาและวิชาบวกกัน เราไปเรียนนวดเพราะแม่เรากระดูกซี่โครงเดาะเพราะหมอนวดมาแล้ว เราเลยไปหาที่เรียนแบบถูกต้องมีมาตรฐาน คุ้มค่าแต่ก็ต้องอดทนฝึกฝนหน่อย ทุกวันนี้ได้ใช้วิชาความรู้เรื่องนวดในการบำบัดรักษาอาการตนเองจนทุเลาแล้ว
เราเป็นโรคกระดูกพรุนบางส่วนจากการขาดฮอร์โมน การกินอาหารที่เหมาะสม และการนวดที่เรียนมาใช้ได้ผล ไม่หายหรอกโรคนี้แต่เราไม่ต้องทรมานจาการปวดตามร่างกายเพราะเราใช้วิชาที่เรียนมากับการหมั่นศึกษาในเรื่องอาหารที่เหมาะสมกับโรค ผ่านมาแชร์ประสพการณ์แค่นี้ก่อน ว่างๆจะเข้ามาใหม่




โดย: ร้านเรา IP: 58.11.198.242 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:12:58:22 น.

ลบ comment
ลืมไปขอบคุณเจ้าของบล็อคค่ะ




โดย: ร้านเรา IP: 58.11.198.242 วันที่: 4 กันยายน 2555 เวลา:13:01:54 น.

ลบ comment
ไปนวดมาแล้วคะวันนี้ ดีมากเลย ขอบคุณมากที่แนะนำคะ
นวดกับพี่วิ กับ น้องแขก คะ ติดใจๆ


โดย: K&S IP: 49.49.194.51 วันที่: 6 มกราคม 2556 เวลา:22:01:30 น.

ลบ comment
จับเส้น จัดกระดูก เคี่ยเส้นระบบปลายประสาทท่อน้าตาตันหมอแผนไทยมีใบประกอบโรคศิลปะชื่อคลินิกบุญชาญเวชแผนไทยมีปัญหารองโทรสอบถามได้




โดย: หมอต้น IP: 58.9.46.3 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:9:33:18 น.


ลบ comment
ไปนวดมาแล้วเหมือนแต่นวดกับลำดวน ส่วนแฟนนวดกับน้องเดี่ยว ดีมากเลยค่ะนวดโดนเส้นที่เปวด มันจี๊ดดดเลย หลังจากนวดตัวเบาโล่งหายปวดเพราะว่าเส้นบ่าและสบักจมติดกระดูกแกะเส้นได้เก่งจริงๆ




โดย: mm IP: 182.52.164.245 วันที่: 24 สิงหาคม 2556 เวลา:9:49:06 น.


ลบ comment
แฟนดิฉันนมีอาการแบบเดียวกับเจ้าขอบลอเป๊ะค่ะ ทนฟังเขาบ่นตั้งแต่ตื่นนอนจนหัวถึงหมอน ไปรักษาสาระพัดวิธี นวมถึงนวดคลายเส้น อย่างที่เล่ามา นวดกลับมาทีไรเป็นไข้ทุกที ผู้ชายตัวใหญ่ ทนให้หมดนวดกดจนน้ำตาไหล เพราะอยากหาย ล่าสุดเจอหมอถูกคนโดยบังเอิญ เป็นป้าที่เคยเห็นกันบ่อยๆ โดยที่ไม่รู้ว่าแกเป็นหมอนวด นวดไม่ถึงเดือนอาการต่างๆ ที่เคยเป็นดีขึ้นมาก ตอนนี้ไม่ได้ยินเสียงบ่นเจ็บโน่นนี่แล้วค่ะ แต่ได้ยินแต่พูดว่าเดี๋ยวนี้ทำไอ้นี่ได้ แล้ว เมื่อก่อนทำไม่ได้ ไม่ปวด ไม่ชา เลือดไหลเวียนดี
อยาก แชร์ให้กับหล่ยๆ คนทั่อาจจะทนเจ็บไม่ไหว เพราะป้าแกนวดไม่เจ็บเลยแต่ได้ผลดี แกอยู่ที่บางบัวทอง จากถนนวงแหวนเข้าไปในซอยบ้านกล้วยประมา 300 เมตร ติดอู่ซ่อมรถค่ะ ราคาปกติค่ะ


โดย: kate IP: 49.230.89.35 วันที่: 6 มกราคม 2557 เวลา:0:07:27 น.
ลบ comment
หมอจับเส้นรักษาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โทร. 089-2218281 หมอหนุ่ม จับเส้น คลายเส้น รักษา นิ้วล๊อค คอเคล็ด สะบักจม ปวดกลางหลัง ปวดร้าวที่ก้านคอ ปวดหัว นอนตกหมอน หันไม่ได้ มือชา เท้าชา เส้นยึดที่เอว ปวดร้าวที่หน้าแ้ข้ง ลงมาถึงใต้เท้า เส้นยึดที่ไหล่ ลงมาถึงใต้เท้า เดินไม่ค่อยได้ เดินแล้วเจ็บเข้ากระดูกตามเส้นเอ็นปวดตาม ร่างการทั้งหมด โทร. 089-2218281 หมอหนุ่ม คลายเส้น หรือ เขาเรียกกันว่า หมอเส้น หรือว่า เส้นยึด หมอนลองกระดูก ข้าพเจ้าเป็นหมอหนุ่มคลายเส้น เส้นที่ยึดหมอนลองกระดูกผมเข้าใจว่ามันเจ็บปวดและทรมานมากเพราะก่อนที่ผมจะมาเป็นหมอนวดคลายเส้น หมอนลองกระดูกเส้นยึดนั้น กระผมเคยเป็นมาก่อนเอาแบบว่าเดินไม่ได้เลย กินยาก็ไม่หายขอบอกว่ายาทุกชนิดนะก็แค่บรรเทาปวดยาหมดก็ปวดอีก อาการ ตามที่ กระผมอ่านมาทั้งหมดที่พี่ๆหรือว่าน้องๆเล่ามานั้น กระผมรักษาอาการแบบนี้ให้กับคนไทยและก็ฝรั่ง ทั้งคนไทยและก็ฝรั่งเป็นกันมาก
ถ้าต้องการรักษาลองโทรมาบอกอาการแล้วจะให้คำแนะนำ
รับรักษาคลายเส้นยึด หรือว่า เส้นยึด หมอนลองกระดูก
บ้านข้าพเจ้าอยู่ที่ สถานีขนส่งกรุงเทพ หรือ ที่เรียก ติดปากกันว่า สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ตลิ่งชัน
ถ้าต้องการรักษา โทร. 089-2218281 หมอหนุ่ม คลายเส้น หรือเขาเรียกกันว่าหมอเส้น ขอให้ทุกท่านโชคดี หายจากโรคภัยไข้เจ็บ
โทรมาปรึกษาได้ 24 ชั่วโมง โทร. 089-2218281 หมอหนุ่ม จับเส้น หรือเขาเรียกกันว่าหมอจับเส้น ขอให้ทุกท่านโชคดี หายจากโรคภัยไข้เจ็บ


บ้านข้าพเจ้าอยู่ที่ สถานีขนส่งกรุงเทพ หรือ ที่เรียก ติดปากกันว่า สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ตลิ่งชัน 




โดย: หมอจับเส้นรักษาหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โทร. 089-2218281 หมอหนุ่ม จับเส้น คลายเส้น รักษา นิ้วล๊อค คอเคล็ด สะบักจม ปวดกลางหลัง ปวดร้าวที่ก้านคอ ปวดหัว นอนตกหมอน หันไม่ได้ มือชา เท้าชา เส้นยึดที่เอว ปวดร้าวที่หน้าแ้ข้ง ลงมาถึงใต้เท้า เส้นยึดที่ไหล่ ลงมาถึงใต้เท้า เดินไม่ค่อยได้ เดินแล้วเจ็บเข้ากระดูกตามเส้นเอ็นปวดตาม ร่างการทั้งหมด โทร. 089-2218281 หมอหนุ่ม คลายเส้น หรือ เขาเรียกกันว่า หมอเส้น หรือว่า เส้นยึด หมอนลองกระดูก ข้าพเจ้าเป็นหมอหนุ่มคลายเส้น เส้นที่ยึดหมอนลองกระดูกผมเข้าใจว่ามันเจ็บปวดและทรมานมากเพราะก่อนที่ผมจะมาเป็นหมอนวดคลายเส้น หมอนลองกระดูกเส้นยึดนั้น กระผมเคยเป็นมาก่อนเอาแบบว่าเดินไม่ได้เลย กินยาก็ไม่หายขอบอกว่ายาทุกชนิดนะก็แค่บรรเทาปวดยาหมดก็ปวดอีก อาการ ตามที่ กระผมอ่านมาทั้งหมดที่พี่ๆหรือว่าน้องๆเล่ามานั้น กระผมรักษาอาการแบบนี้ให้กับคนไทยและก็ฝรั่ง ทั้งคนไทยและก็ฝรั่งเป็นกันมาก IP: 114.109.126.207 วันที่: 9 กรกฎาคม 2557 เวลา:13:53:39 น.

ลบ comment
-- ชื่อร้าน บุญชูนวดแผนไทย เบอร์โทร 02-813-9743 อยู่ย่านอ้อมน้อย อ้อมใหญ่ ซอยวัดเทียนดัด
-- เปิด 8.00 ปิด 20.00 หยุดวันที่ 16 ของทุกเดือน
-- แนะนำ พี่วิ ดีที่สุด ต้องบอกพี่วิด้วยครับว่า มีอาการอย่างไรบ้าง เธอจะดูให้ เวลานวดให้ทนนิดหนี่ง

มีรถเมล์เข้าถึังมั๊ยคะ?
-- ไม่มีครับ ต้องนั่งรถเมล์มาลงอ้อมใหญ่ แล้วต่อรถสองแถวเข้าไป แต่ถ้าให้สะดวก นั่งรถตู้ไปถึงอ้อมใหญ่ แล้วนั่ง taxi เพราะรถสองแถวจะช้ามาก


-------------------------------------------แก้ไขนะครับ-----------------------------------------
อยู่ย่านอ้อมใหญ่ครับ ไม่ใช่อ้อมน้อย

รถเมล์ สามารถนั่งมาลงหน้าปากซอยวัดเทียนดัดได้ครับ แล้วต่อวิน บอกว่าไปร้านนวดหน้าหมูบ้านเทียนดัดวิลเลจ


โดย: มะเขือ IP: 58.11.46.10 วันที่: 10 กรกฎาคม 2557 เวลา:13:27:29 น.



ชื่อร้าน "บุญชูนวดแผนไทย"
เบอร์โทร 02-813-9743 
อยู่ย่านอ้อมใหญ่ ซอย วัดเทียนดัด
----------------------------------------------------------
เรื่องราวปวดกล้ามเนื้อยังไม่จบเพียงเท่านี้

No comments:

Post a Comment